Using the Arduino UNO R4 WiFi LED Matrix

Started by tha, October 24, 2023, 02:30:12 PM

Previous topic - Next topic

tha

Animation Generation

เราได้พัฒนาเครื่องมือที่ใช้ในการสร้างเฟรมและภาพเคลื่อนไหวที่จะเรนเดอร์บน LED Matrix ในเบราว์เซอร์ของคุณ เครื่องมือนี้เป็นส่วนหนึ่งของห้องปฏิบัติการ Arduino และถือเป็นซอฟต์แวร์ทดลอง

หากต้องการใช้เครื่องมือ คุณต้องอัปโหลด sketch ต่อไปนี้ เพื่อให้บอร์ดสามารถอ่านอินพุตแบบอนุกรมที่ส่งโดยเบราว์เซอร์

คุณยังสามารถหา the sketch ใน File > Examples > LED_Matrix > LivePreview


คลิกที่นี่เพื่อไปที่ LED Matrix tool

                                                    LED Matrix Editor

เมื่อคุณสร้างแอนิเมชั่นแล้ว คุณสามารถส่งออกพวกมันจากเครื่องมือในรูปแบบที่ให้คุณใช้งานพวกมันได้เหมือนที่กล่าวไว้ก่อนหน้านี้

คุณสามารถดูเคล็ดลับเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการใช้เครื่องมือนี้ได้ที่เว็บไซต์ของมัน

tha

Conclusion

ในบทความนี้ เราได้อธิบายพื้นฐานของการใช้ LED Matrix ที่มีอยู่ใน Arduino UNO R4 WiFi แล้ว เราได้กล่าวถึงแนวทางปฏิบัติต่างๆ สำหรับการสร้างเฟรมและภาพเคลื่อนไหว ตลอดจนวิธีโหลดสิ่งเหล่านั้นลงบนบอร์ดของคุณ

ขอให้สนุกกับการสร้างอินเทอร์เฟซแบบโต้ตอบหรือแอนิเมชั่นบน UNO R4 WiFi ของคุณ!

tha

API

หากต้องการเขียน sketches ขั้นสูงเพิ่มเติมด้วยตัวเอง คุณสามารถใช้ API เต็มรูปแบบของไลบรารีดังที่แสดงด้านล่าง



tha

Members

ArduinoLEDMatrix()

สร้าง a new LED matrix object. สิ่งนี้จะถูกใช้เพื่อเข้าถึง the methods ใน the library.

1     ArduinoLEDMatrix LEDMatrix;

autoscroll()

เปิดใช้งานการเลื่อนอัตโนมัติผ่านเฟรมต่างๆ ตามลำดับ

Parameters

  •  interval_ms ตั้งเวลาเป็นมิลลิวินาทีที่ควรถูกใช้กับเฟรมก่อนที่จะสลับไปยังเฟรมถัดไปตามลำดับ

begin()

สตาร์ท the LED matrix.

1     LEDMatrix.begin()

next()

ย้ายไปยังเฟรมถัดไปตามลำดับด้วยตนเอง.

1     LEDMatrix.next()

loadFrame()

โหลดเฟรมเดียวที่ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของลำดับ.

1     LEDMatrix.loadFrame(buffer)

Parameters

  •  buffer[3]  an array ของ three 32bit integers, โดยแต่ละบิตแทน an LED.

renderFrame()

เรนเดอร์เฟรมเฉพาะจากลำดับ.

1     LEDMatrix.renderFrame(frameNumber)

Parameters

  •  int - frame ที่จะโหลด.

loadSequence()

โหลด an animation sequence ลงใน the buffer แต่ไม่แสดงมัน.

1     LEDMatrix.frames[][4]

Parameters

  •  frameNumber  ระบุเฟรมของลำดับที่ควรถูกเรนเดอร์.

play()

สตาร์ทการเล่นลำดับที่โหลดไว้.

1     LEDMatrix.play(state) //true or false

Parameters

  •  loop   true เพื่อเปิดใช้งานการลูป the sequence, false เพื่อเล่นครั้งเดียว.

sequenceDone()

ตรวจสอบว่าซีเควนซ์การเล่นเสร็จแล้วหรือเฟรมควรก้าวไปอีกขั้นหรือไม่

Returns

  •  false  ถ้า the sequence ยังไม่เสร็จ, true  ถ้ามันเสร็จแล้ว.