STM32F1 CAN

Started by tha, January 29, 2021, 09:07:28 AM

Previous topic - Next topic

tha

Bits 31:28 Reserved, must be kept at reset value.

Bits 27:0 FSCx: Filter scale configuration
บิตเหล่านี้กำหนด the scale configuration of Filters 13-0.
     0: Dual 16-bit scale configuration
     1: Single 32-bit scale configuration

Note: Bits 27:14 มีให้ใช้ใน connectivity line devices เท่านั้นและถูกสงวนไว้ถ้าเป็นเบอร์อื่น.

Note: อ้างอิงถึง Figure 230.

tha

Bits 27:0 FFAx: Filter FIFO assignment for filter x
The message ส่งผ่านเข้ามาทาง filter นี้จะถูกเก็บใน the specified FIFO.
0: Filter กำหนดให้ FIFO 0
1: Filter กำหนดให้ FIFO 1

Note: Bits 27:14 มีให้ใช้ใน connectivity line devices เท่านั้นและถูกสงวนไว้ถ้าเป็นเบอร์อื่น.

tha

Bits 27:0 FACTx: Filter active
The software เซ็ตบิตนี้เพื่อทำให้ Filter x ทำงาน. เพื่อแก้ไข the Filter x registers (CAN_FxR[0:7]), the FACTx bit ต้องถูกเคลียร์หรือ the FINIT bit ของ the CAN_FMR register ต้องถูกเซ็ต.
0: Filter x ไม่ทำงาน
1: Filter x ทำงาน

tha

Filter bank i register x (CAN_FiRx) (i=0..27, x=1, 2)

Address offsets: 0x240..0x31C
Reset value: 0xXXXX XXXX

ใน connectivity line devices จะมี 28 filter banks, i=0 .. 27, ใน devices อื่นๆจะมี 14 filter banks i = 0 ..13. แต่ละ filter bank i ถูกประกอบด้วยs two 32-bit registers, CAN_FiR[2:1].

register นี้สามารถถูกแก้ไขได้เฉพาะเมื่อ the FACTx bit of the CAN_FAxR register ถูกเคลียร์หรือเมื่อ the FINIT bit of the CAN_FMR register ถูกเซ็ต.

Bits 31:0 FB[31:0]: Filter bits
Identifier
แต่ละบิตของ the register ระบุระดับของบิตที่ตรงกันของ the expected identifier.
     0: Dominant bit ถูกคาดหมาย
     1: Recessive bit ถูกคาดหมาย

Mask
แต่ละบิตของ the register ระบุว่า the bit ของ the associated identifier register ต้องตรงกันกับ the corresponding bit ของ the expected identifier หรือไม่.
     0: ไม่สนใจ, the bit ไม่ได้ถูกใช้สำหรับการเปรียบเทียบ
     1: ต้องตรงกัน, the bit ของ the incoming identifier ต้องมีระดับเดียวกันที่ระบุใน the corresponding identifier register of
         the filter.

Note: ขึ้นอยู่กับ the scale and mode configuration of the filter หน้าที่ของแต่ละ register สามารถแตกต่างกัน. สำหรับ the filter
           mapping, functions description and mask registers association, อ้างอิงถึง Section 24.7.4.

A Mask/Identifier register ใน mask mode มี the same bit แม็ปปิ้งอย่างใน identifier list mode.

สำหรับ the register mapping/addresses of the filter banks อ้างอิงถึง Table 181.

tha